Hiệu quả của flashcard trong việc nâng cao việc học từ vựng cho học sinh lớp 4 Trường Tiểu học Hưng Long 1

Các tác giả

  • Trần Thị Quỳnh Lê Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Phan Thiết, Việt Nam Tác giả
  • Nguyễn Ngọc Mỹ Ái Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Phan Thiết, Việt Nam Tác giả

Từ khóa:

công cụ giảng dạy, flashcards, flashcards điện tử, giáo dục tiểu học, học từ vựng, phương pháp hỗn hợp

Tóm tắt

Nghiên cứu này nhằm khảo sát hiệu quả của việc sử dụng flashcards trong việc học từ vựng của học sinh lớp 4 tại Trường Tiểu học Hưng Long 1. Nghiên cứu áp dụng phương pháp hỗn hợp, bao gồm bài kiểm tra từ vựng trước và sau can thiệp, bảng khảo sát và quan sát lớp học đối với 100 học sinh lớp 4 để đo lường nhận thức của học sinh, đồng thời phỏng vấn hai giáo viên tiếng Anh có kinh nghiệm. Flashcards thường được sử dụng trong một đến hai tiết học mỗi tuần (học sinh có bốn tiết tiếng Anh mỗi tuần) và được áp dụng khi giới thiệu từ mới nhằm hỗ trợ việc học từ vựng thông qua hình ảnh và ghi nhớ, giúp tăng số lượng từ vựng mà học sinh học được. Học sinh cho biết các em hứng thú hơn và ghi nhớ thông tin tốt hơn, trong khi giáo viên cũng ghi nhận hiệu quả giảng dạy được cải thiện. Mục tiêu của nghiên cứu là tìm hiểu mức độ hiệu quả của flashcards trong việc phát triển vốn từ vựng cho học sinh tiểu học, đồng thời đưa ra một số hàm ý cho việc tích hợp flashcards vào chương trình giáo dục tiểu học.

Lượt tải xuống

Dữ liệu lượt tải xuống hiện chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

Aba, L. (2019). Flashcards as A Media in Teaching English Vocabulary. AL-Lisan: Jurnal Bahasa (e-Journal), 4(2), 170-179.

Baddeley, A. (2019). Working memory and conscious awareness. In Theories of memory (pp. 11-28). Psychology Press.

Cepeda, N. J., Vul, E., Rohrer, D., Wixted, J. T., & Pashler, H. (2008). Spacing effects in learning: A temporal ridgeline of optimal retention. Psychological science, 19(11), 1095-1102.

Deterding, S., Dixon, D., Khaled, R., & Nacke, L. (2011, September). From game design elements to gamefulness: defining" gamification". In Proceedings of the 15th international academic MindTrek conference: Envisioning future media environments (pp. 9-15).

Ellis, R. (2015). Understanding second language acquisition 2nd edition. Oxford university press.

Hennessy, S., Haßler, B., & Hofmann, R. (2015). Challenges and opportunities for teacher professional development in interactive use of technology in African schools. Technology, pedagogy and education, 24(5), 1-28.

Karpicke, J. D., & Roediger III, H. L. (2008). The critical importance of retrieval for learning. science, 319(5865), 966-968.

Kornell, N., & Bjork, R. A. (2009). A stability bias in human memory: overestimating remembering and underestimating learning. Journal of experimental psychology: General, 138(4), 449.

Nation, I. S., & Nation, I. S. P. (2001). Learning vocabulary in another language (Vol. 10, pp. 126-132). Cambridge: Cambridge university press.

Nation, P., & Coxhead, A. (2013). Vocabulary learning and teaching. The Routledge encyclopedia of second language acquisition, 682-686.

Paivio, A. (2014). Mind and its evolution: A dual coding theoretical approach. Psychology press.

Schmitt, N., & Schmitt, D. (2020). Vocabulary in language teaching. Cambridge university press.

Sweller, J. (1988). load during problem solving: 职 On/earn/ng. Cognitive Science, 12(2).

Tondeur, J., Van Braak, J., Ertmer, P. A., & Ottenbreit-Leftwich, A. (2017). Understanding the relationship between teachers’ pedagogical beliefs and technology use in education: A systematic review of qualitative evidence. Educational technology research and development, 65, 555-575.

Tải xuống

Đã Xuất bản

20-09-2025

Cách trích dẫn

Trần, T. Q. L., & Nguyễn, N. M. Ái. (2025). Hiệu quả của flashcard trong việc nâng cao việc học từ vựng cho học sinh lớp 4 Trường Tiểu học Hưng Long 1. Tạp Chí Khoa học Trường Đại học Phan Thiết, 3(3), 57-67. http://tapchikhoahocupt.vn/index.php/uptjs/article/view/uptjs-86-2025