Một hệ thống mô phỏng web thương mại điện tử (UPT-Shopping): tích hợp PayPal và Chatbot-AI nhằm hỗ trợ người dùng thanh toán và phản hồi nhanh

Các tác giả

  • Lê Đinh Phú Cường Khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Yersin Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam Tác giả
  • Nguyễn Ngọc Tâm Khoa Kỹ thuật công nghệ, Trường Đại học Yersin Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam Tác giả
  • Nguyễn Xuân Trường Khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Phan Thiết, tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam Tác giả
  • Bùi Minh Quang Khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Yersin Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam Tác giả

Từ khóa:

Chatbot, Paypal, thanh toán quốc tế, thương mại điện tử, tích hợp hệ thống

Tóm tắt

Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ và hội nhập quốc tế, nhu cầu về các nền tảng bán hàng trực tuyến tích hợp các công nghệ tiên tiến đã phát triển mạnh mẽ. Bài viết này trình bày một nghiên cứu điển hình về việc thiết kế, phát triển và triển khai UPT-Shopping – một hệ thống TMĐT sử dụng Python Django. Nghiên cứu này là đưa ra một quy trình và hiệu quả của việc tích hợp hai dịch vụ chính: cổng thanh toán quốc tế PayPal và nền tảng trợ lý ảo Google Dialogflow. Nhóm tác giả phân tích các lựa chọn công nghệ, trình bày chi tiết kiến trúc hệ thống thông qua mô tả sơ đồ UML, làm rõ quy trình cấu hình và tích hợp Google Dialogflow, và thảo luận về những lợi ích cũng như thách thức trong việc xây dựng một hệ thống TMĐT nâng cao, hướng tới việc trải nghiệm người dùng một các hiệu quả.

Lượt tải xuống

Dữ liệu lượt tải xuống hiện chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

Anh, N. N. (2024). Thương mại điện tử và tác động của thương mại điện tử tới môi trường Việt Nam. Tạp chí môi trường. 8.

Dialogflow (2024). Retrieved June 5, 2025, from https://developers.google.com/workspace/chat/build-dialogflow-chat-app-natural-language?hl=vi

HTML (2025). Retrieved June 5, 2025, from https://themes.getbootstrap.com/

JavaScript SDK (2025). Retrieved June 5, 2025, from https://sdk-design.js.org/

Lạng, N. T., Anh, T. T., Hiền, D. M., Liên, T. B., Qưỳnh, N. & Trinh, D. (2022). Tác động của tự động hóa quy trình bằng trí tuệ nhân tạo (Chatbot) đến trải nghiệm khách hàng ngành bán lẻ thương mại điện tử ở Việt Nam.

Le, D. P. C., Wang, D., & Le, V. T. (2024). A Comprehensive Survey of Recent Transformers in Image, Video and Diffusion Models. Computers, Materials and Continua, 80(1), 37-60.

Long, D. H., & Dung, D. T. T. (2023). Giải pháp hoàn thiện hệ sinh thái thương mại điện tử Việt Nam.

MySQL (2021). Retrieved June 5, 2025, from https://viblo.asia/p/co-so-du-lieu-va-he-quan-tri-co-so-du-lieu-mysql-phan-1-E375z6rJ5GW

PayPal API (2024). Retrieved June 5, 2025, from https://developer.paypal.com/community/blog/paypal-api-developer-series/

Phượng, L. T. B., & Hào, L. T. (2024). Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong thương mại điện tử tại các doanh nghiệp ở Việt Nam. Tạp chí Khoa học đại học Hạ Long. 14, 27-32.

Trung, T. T. H. (2023). Chuyển đổi số để bán hàng và chăm sóc khách hàng trong hệ thống ngân hàng bán lẻ Việt Nam. 242.

UML (2016). Retrieved June 5, 2025, from https://viblo.asia/p/phan-tich-thiet-ke-he-thong-thong-tin-su-dung-bieu-do-uml-phan-1-PjxMe6yNG4YL

Tải xuống

Đã Xuất bản

20-09-2025

Cách trích dẫn

Lê, Đinh P. C., Nguyễn, N. T., Nguyễn, X. T., & Bùi, M. Q. (2025). Một hệ thống mô phỏng web thương mại điện tử (UPT-Shopping): tích hợp PayPal và Chatbot-AI nhằm hỗ trợ người dùng thanh toán và phản hồi nhanh. Tạp Chí Khoa học Trường Đại học Phan Thiết, 3(3), 32-40. http://tapchikhoahocupt.vn/index.php/uptjs/article/view/uptjs-56-2025

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả

1 2 3 4 5 6 7 > >>